วันพฤหัสบดีที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2558

บทความวันพ่อ

พ่อเป็นคนที่เลี้ยงดูเรามาตั้งแต่แม่คลอดเรามา  ท่านทำงานทุกอย่างเพื่อหาเลี้ยงครอบครัวให้อยู่รอด
ท่านมีบุญคุณกับเรามาก  บางครั้งท่านก็ตีเราแต่ที่ท่านตีเราเพราะท่านหวังดีกับเรา  ไม่อย่ากให้เราเป็นคนไม่ดี  ท่านคอยอบรมสั่งสอนเราให้เราเป็นคนดี   เราก็ต้องเชื่อฟังคำสั่งสอนของท่านให้มากๆ
พ่อเป็นรากฐานของครอบครัว  พ่อต้องเหนื่อยทั้งกายและทัั้งใจ   เหนื่อยกา เพราะต้องหาเลี้ยงครอบครัว
ต้องหารเงินให้แม่เอาซื้อนมให้ลูก  ไหนจะซื้อกับข้าวให้เรากิน  ต้องทำงานหนักทุกวัน   เหนื่อยใจเพราะท่านต้องเหนื่อยใจกับลูกที่ทำไม่ดี  ท่านต้องดุ ด่าเราสั่งสอนเราทุกวัน   แต่ถ้าเราทำดีพ่อก็จะไม่ดุ ไม่ด่าเรา  ก็รู้ว่าท่านเหนื่อยแต่ท่านไม่เคยบ่นให้ฟัง  พ่อเหนื่อยแต่พ่อก็ทนทำเพื่อครอบครัว  ทำเพื่อครอบครัวให้ครอบครัวอยู่รอด  พ่อเป็นผู้ชายคนเดียวที่หวังดีกับเรา อยากให้เราเป็นคนดี  อยากให้เราเป็นคนขยัน
อยากให้เราเรียนหนังสือเก่งๆ  อยากให้เรามีอนาคตที่ดี  มีอนาคตที่ก้าวไกล อยากให้เราีมีอาชีพที่เราใฝ่ฝันอยากจะเป็นทำ  เลี้ยงดูเราจนเราเติบโตมามีอนาคตที่ดี  ดังนั้นเราก็ควรตอบแทนบุญท่านด้วยการเลี้ยงดูท่านให้ดี เท่ากับที่ท่านเลี้ยงเรามา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น